Tôn mạ kẽm có nhanh bị gỉ sét không?

Nếu lo ngại về rỉ sét, hãy sử dụng kim loại không bị ăn mòn hoặc phủ một lớp kim loại không bị ăn mòn. Theo tiêu chuẩn trong ngành xây dựng, Kim loại không bị ăn mòn sẽ phải chịu một khoản phạt về chi phí và thường cũng là một khoản hiệu suất. Lớp phủ khiến cho việc sử dụng kim loại ít tốn kém hơn và thường dễ gia công hơn. Sơn là một trong những lớp được sử dụng đầu tiên khi muốn bảo vệ nguyên liệu thép nhẹ, nhưng không tồn tại được lâu dài. Vì vậy, điều đó dẫn đến có những câu hỏi về mạ kẽm, như liệu thép mạ kẽm có bị gỉ không?”

Nếu lo ngại về rỉ sét, hãy sử dụng kim loại không bị ăn mòn hoặc phủ một lớp kim loại không bị ăn mòn. Theo tiêu chuẩn trong ngành xây dựng, Kim loại không bị ăn mòn sẽ phải chịu một khoản phạt về chi phí và thường cũng là một khoản hiệu suất. Lớp phủ khiến cho việc sử dụng kim loại ít tốn kém hơn và thường dễ gia công hơn. Sơn là một trong những lớp được sử dụng đầu tiên khi muốn bảo vệ nguyên liệu thép nhẹ, nhưng không tồn tại được lâu dài. Vì vậy, điều đó dẫn đến có những câu hỏi về mạ kẽm, như liệu thép mạ kẽm có bị gỉ không?”

Theo dữ liệu nghiên cứu, Mạ kẽm là một lớp mạ kẽm được phủ trên bề mặt của thép. Nó ngăn ngừa rỉ sét và ăn mòn lâu hơn nhiều so với sơn, thường là trong 50 năm hoặc hơn, nhưng cuối cùng thì sẽ xuất hiện một vết ăn mòn (màu thối nâu). Bài viết này sẽ giải thích các nội dung trên như sau:

Cách mạ kẽm ngăn ngừa rỉ sét

Theo như định nghĩa khoa học: Ăn mòn là cách kim loại bị phá vỡ khi oxy tấn công bề mặt. Gỉ là loại ăn mòn đặc biệt của sắt. Ôxy tạo ra ôxít sắt, làm bong ra khỏi thân kim loại, cho kim loại nguyên chất tiếp xúc với ôxy.
 

Các kim loại không bị gỉ, như nhôm và lớp không gỉ, tạo thành một lớp oxit trên bề mặt. Điều này chống lại sự ăn mòn hơn nữa. Một kim loại khác có thể oxy hóa mà không bị gỉ là kẽm, và kẽm rất linh hoạt vì nó liên kết tốt với thép.

Vì vậy, khi muốn tạo cho thép một lớp có thể phủ lâu hơn lớp sơn, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: Hãy phủ lên thép một lớp kẽm, và việc này thực sự hiệu quả.
 


 

Kẽm ngăn không cho oxy và nước tiếp cận với lớp thép bên dưới. Nó thực hiện điều này bằng cách hình thành một lớp oxit kẽm trên bề mặt. Khi có hơi ẩm sẽ chuyển thành kẽm cacbonat. Điều này tạo cho kim loại một lớp gỉ xám mờ, không hòa tan trong nước và ngăn chặn bất kỳ sự thay đổi hóa học nào.

Vậy tại sao thép mạ kẽm không thể tồn tại mãi mãi?

Vẫn có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thép mạ kẽm. Thực tế là kẽm cacbonat vẫn sẽ bị hòa tan, nhưng với tốc độ rất chậm. Nó sẽ phân hủy từ từ trong một số điều kiện nhất định. Bao gồm:

· Độ ẩm tương đối > 60%. (Môi trường nhiệt đới, những ngôi nhà được sử dụng để nuôi cây nhiệt đới)

· Natri clorua (muối) trong nước hoặc không khí. (Môi trường biển hoặc ven biển.)

· Các tình huống mà lớp phủ thường xuyên bị ướt hoặc ngâm nước. (rửa xe là một ví dụ điển hình)

· Ô nhiễm lưu huỳnh điôxít trong bầu khí quyển đô thị.

· Tiếp xúc với hydro sunfua từ núi lửa, suối nước nóng, khí tự nhiên và khí thoát nước.

· Các chất kiềm mạnh như thạch cao và xi măng, (đặc biệt là xi măng pooclăng) vì chúng có chứa clorua và sunfat.

· Nước mưa axit chảy ra từ mái lợp bằng ván lợp bằng gỗ

· Rêu và địa y, sẽ giữ độ ẩm và tạo ra một vi khí hậu có độ ẩm cao.

· Tác động của các điều kiện môi trường địa phương

Khi nghĩ đến việc sử dụng thép mạ kẽm, điều quan trọng là phải xem xét điều kiện địa phương sẽ như thế nào. Và các yếu tố sau đây là quan trọng:

· Không khí. Độ ẩm cao hoặc thấp, tiếp xúc với muối, axit hoặc chất ô nhiễm công nghiệp. (Không khí sa mạc: không phải là vấn đề. Thành phố nhiệt đới: vấn đề tiềm ẩn.)

· Chất đất. Chôn thép mạ kẽm trong đất, (ví dụ như nền của cột hàng rào) sẽ khiến nó tiếp xúc với độ ẩm nhiều hơn. Tuy nhiên, quy mô của tác động phụ thuộc rất nhiều vào loại đất và điều kiện tổng thể, (bùn và ẩm ướt hoặc cát và khô.)

· Nhiệt độ. Chỉ riêng nhiệt độ cao sẽ không phân hủy kẽm, miễn là kẽm ở dưới nhiệt độ nóng chảy 787 ° F (420 ° C). Tuy nhiên, nó là một yếu tố tăng tốc khi kết hợp với các yếu tố ăn mòn như độ ẩm và ô nhiễm công nghiệp. Nhiệt độ thấp không ảnh hưởng đến lớp mạ kẽm.

Vậy thép mạ kẽm có bị gỉ không? Câu trả lời là có, nhưng rất chậm. Trên thực tế, đủ chậm để có thể phát hiện ra vấn đề khi có dấu hiệu. Đây là lý do tại sao thép mạ kẽm đã được sử dụng trong 2.000 năm qua và tại sao rất nhiều công trình vẫn luôn chọn thép mạ kẽm là ưu tiên hàng đầu.
 


Một góc dây chuyền sản xuất tôn Việt Pháp

Tôn Việt Pháp có thể đưa ra một số thông tin các ứng dụng của Tôn thép mạ kẽm hiện nay, bao gồm:

- Sử dụng trong công trình xây dựng:

· Mái hiên

· Ban công

· Xây dựng khung

· Canopies

· Ductwork

· Tay vịn

· Hàng rào

· Lối đi công nghiệp

· Thang

· Cầu thang

· Nội thất đường phố

· Hỗ trợ dầm

· Verandas

- Sử dụng trong ngành Điện tử: Vỏ máy tính và dụng cụ được làm bằng lớp phủ kẽm vì nó có khả năng chống ẩm và chống gỉ.

- Vật liệu xây dựng:

· Đinh, đai ốc và bu lông,

· Đường ống mạ kẽm (Đường ống mạ kẽm thay thế gang và chì trong hệ thống ống nước lạnh vào đầu thế kỷ 20. Tuổi thọ của hệ thống ống nước mạ kẽm là khoảng 70 năm, tùy thuộc vào tạp chất của khu vực trong nguồn cấp nước, vị trí gần lưới điện, Để tăng tuổi thọ, một số đường ống mạ kẽm đã được lót bằng nhựa epoxy, một loại vật liệu có nguồn gốc từ dầu mỏ được biết đến với khả năng kết dính tuyệt vời, khả năng chống hóa chất và nhiệt và các đặc tính cách nhiệt)

Các tin khác

TÔN VIỆT PHÁP CUNG CẤP DỊCH VỤ XẢ BĂNG

Nhằm đáp ứng cao hơn nữa nhu cầu của khách hàng, tôn Việt Pháp cung cấp dây chuyền xả băng, phân ...

TÔN VIỆT PHÁP - ĐÁP ỨNG MỌI CÔNG TRÌNH

Các tiêu chí về độ dày và màu sắc luôn khác nhau đối với mỗi công trình phụ thuộc vào mục ...

CÁC LOẠI PANEL PHỔ BIẾN HIỆN NAY TRÊN THỊ TRƯỜNG

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tấm panel. Với mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng và ...

ƯU ĐIỂM KHI SỬ DỤNG TÔN PANEL TRONG XÂY DỰNG

Tôn panel là loại vật liệu mới được nghiên cứu và sản xuất trong thời gian gần đây. Tuy ra đời ...

NHỮNG TIÊU CHÍ CẦN LƯU Ý KHI LỰA CHỌN TÔN LỢP MÁI NHÀ

Ngoài việc lựa chọn tôn lợp mái sao cho phù hợp với từng kiểu công trình một số tính năng quan ...

5 LƯU Ý KHI LỰA CHỌN TÔN

Những lưu ý khi lựa chọn tôn để giúp công trình đẹp bền mãi với thời gian

Dấu hiệu cho biết nhà bạn đến thời kỳ cần thay mái mới

Mái tôn sau thời gian dài sử dụng thường bị ăn mòn dẫn đến tình trạng bạc màu, rỉ sét... nặng ...

Tôn Việt Pháp và hình ảnh ấn tượng tại Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2022

Năm 2022, Tôn Việt Pháp hứa hẹn có những bước phát triển bùng nổ mạnh mẽ trong năm mới và khởi ...

Tin tức nổi bật

Phôi thép châu Á tăng vọt với mức chào bán cao hơn

Phôi thép châu Á tăng vọt với mức chào bán cao hơn

Giá phôi thép giao ngay 5SP 130 mm ở Đông Nam Á ở mức trung bình $550/tấn CFR tại Manila vào ngày 11 tháng 12, tăng $23 so với ngày 10/12, mức cao mới kể từ tháng 6/2018.
Tổ chức Hội thao Tôn Việt Pháp lần thứ 1

Tổ chức Hội thao Tôn Việt Pháp lần thứ 1

Hướng tới kỷ niệm 1 năm ngày ra cuộn tôn thành phẩm đầu tiên từ hệ thống dây chuyền mới 28/12/2019- 28/12/2020, Hội thao Tôn Việt Pháp lần thứ 1 đã diễn ra đầy sôi động với niềm hứng khởi của toàn thể CBNV Nhà máy Tôn Việt Pháp.
Hiệp định EVFTA: Ngành thép tìm đường vào EU

Hiệp định EVFTA: Ngành thép tìm đường vào EU

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) đã có hiệu lực thực thi từ 1/8, kỳ vọng sẽ giúp cho ngành thép rộng đường và thêm cơ hội xuất khẩu sang thị trường EU.
Lễ khai máy Hệ thống dây chuyền sản xuất nâng cấp mới

Lễ khai máy Hệ thống dây chuyền sản xuất nâng cấp mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường về sản phẩm Tôn mạ, đầu năm 2019 Tôn Việt Pháp đã tiến hành đầu tư thêm hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại nhất hiện nay với công suất lên tới 200 ngàn tấn/năm. Để hệ thống dây chuyền đi vào sản xuất chính thức, lễ khai máy đã được tổ chức và diễn ra trong 2 ngày 28-29/12/2019.