Tại sao các mái lợp đều cần có diềm mái tôn?

Diềm mái là một lớp mỏng của tấm kim loại được sử dụng để dẫn nước ra khỏi các đường nối và mối nối, nơi hơi ẩm có thể xâm nhập vào mái và gây hư hỏng do nước. Nó được đặt bên dưới tấm lợp và giữ cho nước không làm hỏng mái nhà của bạn.

Diềm mái tôn là gì?

Diềm mái là một lớp mỏng của tấm kim loại được sử dụng để dẫn nước ra khỏi các đường nối và mối nối, nơi hơi ẩm có thể xâm nhập vào mái và gây hư hỏng do nước. Nó được đặt bên dưới tấm lợp và giữ cho nước không làm hỏng mái nhà của bạn.
 


 

Mục đích của diềm mái trên mái nhà là gì?

Mái nhà luôn cần phải có mái che để ngăn nước thấm vào bên dưới tấm lợp, với sự trợ giúp của lớp lót. Diềm mái rất quan trọng đối với một số vị trí nhất định trên mái nhà - cụ thể là những nơi mà bề mặt mái tiếp xúc với tường, thung lũng, phần nhô ra như lỗ thông hơi và cửa sổ trần cũng như các cạnh của mái nhà.

 

Các loại diềm mái tôn

Hầu hết diềm mái được làm từ nguyên liệu kim loại như nhôm, đồng hoặc thép không gỉ hoặc thép mạ kẽm. Diềm mái có thể được sử dụng xung quanh cửa sổ, cửa ra vào, ống khói, máng xối - về cơ bản là bất kỳ mối nối bên ngoài nào mà nước sẽ chảy qua.

 

Các loại diềm mái phổ biến bao gồm:

Diềm mái cách nước cơ sở (Base Flashing) & Diềm mái khe nối kiểu giật cấp (Step Flashing)

Diềm mái cách nước cơ sở & Diềm mái khe nối kiểu giật cấp được sử dụng ở những nơi có bức tường dọc của ngôi nhà giao với tầng mái. Hai loại tầng mái chính là:

1. Tường phía trước (còn gọi là tường đầu): Các bức tường thẳng đứng phía sau sàn mái dốc

2. Vách ngăn: Tường thẳng đứng dọc theo mép của sàn mái dốc

 

Khi gió bão và mưa rơi, chúng ta có thể tưởng tượng nước sẽ thổi vào các bức tường của ngôi nhà này như thế nào. Nước sẽ chảy xuống tường và vào ngay mối nối nơi nó tiếp xúc với sàn mái bên dưới.

 

Nhờ có đế diềm mái ở mối nối, nước sẽ bị ngăn lại trước khi thấm vào giữa tường và ván lợp và được dẫn vào máng xối. Diềm mái hoạt động giống như một máng xối cho sàn mái của ngôi nhà!

 

Một số điểm cần lưu ý:

Diềm mái cách nước cơ sở là giải pháp cho các bức tường phía trước. Đó là một chiều dài của chớp được uốn cong (dọc theo chiều dài) để phù hợp với cao độ của mái nhà. Diềm mái cơ sở được lắp đặt trên lớp phủ, nhưng bên dưới lớp phủ và lớp ván lợp, vì vậy bạn có thể không nhìn thấy nó từ mặt đất.
 


Diềm mái khe nối kiểu giật cấp phải luôn được sử dụng khi sàn mái tiếp xúc với thành bên. Diềm mái khe nối kiểu giật cấp được uốn cong một góc so với cao độ của mái nhà và được lắp đặt dọc theo toàn bộ chiều dài của thành bên nơi nó nối với sàn mái. Đèn flash nên được để lộ một phần dọc theo bức tường. Vì chúng ta có thể nhìn thấy Diềm mái khe nối kiểu giật cấp, một số chủ nhà chọn chất liệu nhấp nháy đắt tiền hơn như đồng để đạt được tính thẩm mỹ nhất định.

 

Tấm che khe nối mái

Khe mái là nơi mà hai mái nhà dốc về phía nhau, tạo ra một đường thấp trông giống như một thung lũng giữa hai ngọn núi.

 

Nước chảy vào các thung lũng trên mái nhà của bạn giống như cách các con sông uốn lượn qua các thung lũng trên núi. Các thung lũng, như bạn tưởng tượng, là mục tiêu chính cho sự thấm nước.

 

Một số tấm lợp có thể được sử dụng để cung cấp thêm lớp bảo vệ cho các Khe mái nhà. Tuy nhiên, các tấm lợp nhiều chiều chỉ đơn giản là quá dày và không linh hoạt để dệt.

 

Tấm che khe nối mái xối được lắp đặt trên lớp phủ, nhưng dưới các cạnh của tấm ván lợp. Vì vậy, các tấm lợp trên mỗi phần của mái nhà không chạm vào nhau. Chúng được lắp đặt chồng lên nhau và tạo thành một khoảng trống lộ ra tấm che khe nối mái.
 


 

Việc này giúp nước chảy ra khỏi các cạnh của mỗi mái nhà, vào tấm che khe nối mái và xuống các máng xối. Tấm che khe nối mái có thể nhìn thấy từ mặt đất. Một số chủ nhà chọn màu Tấm che khe nối mái độc đáo để tạo thêm sự tương phản nổi bật với màu của tấm lợp  của họ.

 

Vật liệu nào nên sử dụng cho diềm mái?

Chúng ta đã hiểu về các tấm lợp trên mái nhà hoặc bất kỳ loại mái nào khác giúp ngôi nhà luôn khô ráo và an toàn. Diềm mái là một thành phần cần thiết của hệ thống mái nhà của chúng ta và thường có thể nhìn thấy nó ở các khu vực mái nhà của bạn nơi hai bề mặt gặp nhau, chẳng hạn như giữa tấm lợp và vách ngăn hoặc cửa sổ trần. Chức năng của diềm mái là giữ cho những điểm dễ bị thấm nước của mái nhà được an toàn trước thời tiết và loại bỏ nhu cầu sửa chữa hoặc thay thế mái bất kỳ lúc nào sớm.

 

Đối với một mái nhà bằng kim loại, thì thép mạ kẽm sẽ là lựa chọn tự nhiên vì nó cũng là vật liệu tương tự được sử dụng cho hệ thống mái nhà. Vật liệu này đi kèm với một lớp phủ kẽm để làm cho diềm mái ít bị ăn mòn và chịu được độ ẩm trong thời gian dài.

 

Các tin khác

TÔN VIỆT PHÁP CUNG CẤP DỊCH VỤ XẢ BĂNG

Nhằm đáp ứng cao hơn nữa nhu cầu của khách hàng, tôn Việt Pháp cung cấp dây chuyền xả băng, phân ...

TÔN VIỆT PHÁP - ĐÁP ỨNG MỌI CÔNG TRÌNH

Các tiêu chí về độ dày và màu sắc luôn khác nhau đối với mỗi công trình phụ thuộc vào mục ...

CÁC LOẠI PANEL PHỔ BIẾN HIỆN NAY TRÊN THỊ TRƯỜNG

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tấm panel. Với mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng và ...

ƯU ĐIỂM KHI SỬ DỤNG TÔN PANEL TRONG XÂY DỰNG

Tôn panel là loại vật liệu mới được nghiên cứu và sản xuất trong thời gian gần đây. Tuy ra đời ...

NHỮNG TIÊU CHÍ CẦN LƯU Ý KHI LỰA CHỌN TÔN LỢP MÁI NHÀ

Ngoài việc lựa chọn tôn lợp mái sao cho phù hợp với từng kiểu công trình một số tính năng quan ...

5 LƯU Ý KHI LỰA CHỌN TÔN

Những lưu ý khi lựa chọn tôn để giúp công trình đẹp bền mãi với thời gian

Dấu hiệu cho biết nhà bạn đến thời kỳ cần thay mái mới

Mái tôn sau thời gian dài sử dụng thường bị ăn mòn dẫn đến tình trạng bạc màu, rỉ sét... nặng ...

Tôn Việt Pháp và hình ảnh ấn tượng tại Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2022

Năm 2022, Tôn Việt Pháp hứa hẹn có những bước phát triển bùng nổ mạnh mẽ trong năm mới và khởi ...

Tin tức nổi bật

Phôi thép châu Á tăng vọt với mức chào bán cao hơn

Phôi thép châu Á tăng vọt với mức chào bán cao hơn

Giá phôi thép giao ngay 5SP 130 mm ở Đông Nam Á ở mức trung bình $550/tấn CFR tại Manila vào ngày 11 tháng 12, tăng $23 so với ngày 10/12, mức cao mới kể từ tháng 6/2018.
Tổ chức Hội thao Tôn Việt Pháp lần thứ 1

Tổ chức Hội thao Tôn Việt Pháp lần thứ 1

Hướng tới kỷ niệm 1 năm ngày ra cuộn tôn thành phẩm đầu tiên từ hệ thống dây chuyền mới 28/12/2019- 28/12/2020, Hội thao Tôn Việt Pháp lần thứ 1 đã diễn ra đầy sôi động với niềm hứng khởi của toàn thể CBNV Nhà máy Tôn Việt Pháp.
Hiệp định EVFTA: Ngành thép tìm đường vào EU

Hiệp định EVFTA: Ngành thép tìm đường vào EU

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) đã có hiệu lực thực thi từ 1/8, kỳ vọng sẽ giúp cho ngành thép rộng đường và thêm cơ hội xuất khẩu sang thị trường EU.
Lễ khai máy Hệ thống dây chuyền sản xuất nâng cấp mới

Lễ khai máy Hệ thống dây chuyền sản xuất nâng cấp mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường về sản phẩm Tôn mạ, đầu năm 2019 Tôn Việt Pháp đã tiến hành đầu tư thêm hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại nhất hiện nay với công suất lên tới 200 ngàn tấn/năm. Để hệ thống dây chuyền đi vào sản xuất chính thức, lễ khai máy đã được tổ chức và diễn ra trong 2 ngày 28-29/12/2019.